Home » » Địa điểm ăn ngon Hà Nội

Địa điểm ăn ngon Hà Nội

 

 Bạn sẽ chọn địa chỉ nào trong số vô vàn những địa điểm ăn ngon Hà Nội?

Bạn muốn đưa bạn bè, gia đình đến những địa điểm ăn ngon để thay đổi không khí và thưởng thức những món ăn mới lạ. Bạn muốn chiêu đãi khách quý của bản thân và gia đình mà không thể chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn tại nhà, giải pháp cho bạn chính là tìm địa điểm ăn ngon để chọn cho mình và người thân những món ăn ngon, đảm bảo với không gian đẹp, phong cách phục vụ lịch sự, chu đáo?

1. Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

1. Nem chua nướng số 10 Ấu Triệu

Quán nem chua nướng số 10 Ấu Triệu mở cửa từ 14h cho tới 0h sáng. Tuy được gọi là quán nhưng nơi này rất đơn giản. Bàn ăn ở đây thực chất chỉ là những chiếc khay đặt trên ghế xanh xếp liền nhau và đặt ở một phía của ngõ để không chắn đường đi lại.

Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Ngoài nem nướng, bạn còn có thể chọn những món nhắm khác như cá chỉ vàng, cá bò hay mực nướng...

Giá bán cho một chiếc nem chua nướng ở đây là 4.500 đồng, trà đá 3.000 đồng một cốc, trà chanh 7.000 đồng một cốc, hoa quả khoảng 15.000 đồng một đĩa.

2. Nem lụi phố Phan Huy Ích


2. Nem lụi phố Phan Huy Ích

Nem được làm từ giò sống, vo tròn sau đó ghim vào que tre đem nướng trên than hoa, có khi ấn dẹp quấn vào cây sả để nướng. Món này dùng tương đậu nành pha với gan xay nhuyễn, nấu lên nêm vào tí đường, nước chấm hơi sền sệt, phía bên trên rắc lạc rang.

3. Nem rán ngõ Tạm Thương

3. Nem rán ngõ Tạm Thương

Nem chua được làm từ thịt, bì lợn, thính (gạo rang rồi nghiền), nhờ có sự lên men do được ủ kín từ 2-3 ngày mà nem khi chín có vị chua, ngậy hấp dẫn, khi đem rán dậy lên mùi rất thơm. Nem rán phải thưởng thức lúc nóng mới ngon, vừa ăn vừa chấm tương ớt cho đỡ ngấy, hòa quyện cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột quả là ngon tuyệt. Nem rán chua có thể ăn kèm với nhiều loại hoa quả khác nhau, nhưng phổ biết nhất là củ đậu, dưa chuột, xoài… Nếu bạn chỉ thưởng thức nem cùng vài đồ ăn kèm thì khoảng 80.000 đồng là đủ cho hai người.

4. Bún ngan và chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông (gần ngã tư Phủ Doãn, Hà Nội)

4. Bún ngan và chả ngan nướng ở vỉa hè phố Hàng Bông (gần ngã tư Phủ Doãn, Hà Nội)

Nằm trên vỉa hè phố Hàng Bông, gần ngã tư Phủ Doãn (Hà Nội), quán ngan Hiền nằm lọt thỏm giữa những cửa hàng thời trang nên không phải ai cũng biết tới quán này. Nhưng khi đã ăn ở đây một lần, bạn sẽ không quên được vị đậm đà của món chả ngan, đặc sản của quán cùng món canh măng thơm ngọt.

Thịt ngan được tẩm ướp gia vị, rồi nướng trên bếp than hoa. Sau khi nướng xong, những miếng chả vẫn giữ được vị thơm ngọt của thịt ngan. Chả ăn kèm với nước mắm ớt tỏi, loại nước mắm này được cô chủ pha chế đặc biệt không giống bất kỳ hàng chả ngan nào khác.

Bạn có thể ăn kèm chả ngan với bún, bạn cũng nên gọi thêm một bát canh măng tiết ăn kèm để phòng khi bạn cảm thấy chưa đủ no. Canh măng ở quán Hiền có vị ngọt và ngậy của xương ngan, bạn nhớ gọi bát nước trong nếu không muốn ăn quá nhiều mỡ béo.

Quán ngan Hiền bắt đầu mở cửa vào lúc chiều muộn và bán tới tận khuya.

5. Bánh rán ngõ 135 Phương Mai


5. Bánh rán ngõ 135 Phương Mai

Nhân bánh cũng gồm thịt nạc vai, miến, mộc nhĩ, tất cả được băm nhỏ, trộn đều cùng gia vị và hạt tiêu để dậy mùi thơm. Nhưng điểm đặc biệt của cửa hàng lại nằm ở phần vỏ bánh. Vỏ bánh ngoài bột nếp, bột tẻ pha đủ lượng với một chút muối còn được cho thêm khoai nghiền nhuyễn, giúp chiếc bánh thật giòn rụm mà không quá khô.

Thỉnh thoảng cô chủ hàng còn dùng khoai tím, khiến chiếc bánh có màu sắc khác lạ, hương vị cũng thơm ngon hơn gấp mấy lần. Nước chấm ở quán rất vừa miệng, kèm theo đu đủ xanh chống ngán. Quán mở từ 16h tới 19h, giá 3.000 đồng một chiếc.

6. Chè xoài Nguyễn Trường Tộ


6. Chè xoài Nguyễn Trường Tộ

Nhiều người Hà Nội từng ăn chè xoài, cũng có người chưa biết đến món này. Nhưng nếu đã ăn và thích vị thanh ngọt của món chè lạ, thực khách đều tìm đến đầu phố Nguyễn Trường Tộ, nơi có hàng chè đông khách nhất Hà Nội.

Nằm ở số 2 Nguyễn Trường Tộ, đoạn giao với phố Hàng Than, hàng chè Hong Kong luôn tấp nập khách đến ăn. Quán có hàng chục món chè, thạch rau câu nhưng hầu hết mọi người đều nếm thử chè xoài trước tiên, rồi mới lựa chọn các loại khác.

Xoài được cắt miếng, đem nấu đông cùng rau câu rồi để ra bát nhỏ. Tiếp đến cho một lớp kem trộn sữa lên bề mặt. Vì thế khi ăn, thực khách sẽ cảm thấy vừa có vị béo ngậy của sữa, vừa có vị thanh của xoài. Mỗi bát chè xoài có giá 8.000 đồng.

7. Lòng nướng phố Gầm Cầu


7. Lòng nướng phố Gầm Cầu


Cùng với Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ mỗi khi nhớ món nướng. Ở đây có khá phong phú các loại nguyên liệu như lòng, dạ dày, tràng, cổ hũ, bò, nầm... Để tạo chút khác biệt, nhà hàng thường tẩm mật ong trước khi nướng nên ăn cũng thấy lạ lạ.

Lòng nướng chấm với tương ớt pha loãng. Những miếng lòng, dạ dày sần sật, giòn giòn có thêm vị cay cay, ăn cũng hay hay.
SHARE