Home » , , , , , » Chọn tiệc buffet tiết kiệm cho đám cưới - mới lạ và độc đáo

Chọn tiệc buffet tiết kiệm cho đám cưới - mới lạ và độc đáo

Nếu không có nhiều kinh phí cho tiệc đãi khách, cô dâu chú rể nên nghĩ đến việc đặt tiệc buffet thay vì tiệc bàn bình thường.



Khi mọi người đều muốn thắt chặt mọi khoản chi tiêu thì để có đám cưới tiết kiệm, hợp lý mà vẫn vui vẻ là điều không đơn giản. Ngoài các việc trang trí, nghi thức truyền thống, nhiều đôi uyên ương thường đau đầu khi nghĩ tới việc mở tiệc đãi khách vì đây là công việc tiêu tốn ít nhất khoảng 60% ngân sách đám cưới. Có một cách giúp giảm chi phí tiệc mà vẫn tạo không gian vui vẻ, đó là chọn tiệc buffet thay vì đặt tiệc theo từng bàn như truyền thống.


Thực đơn tiệc cưới buffet đa dạng, thường có từ 15 - 20 món, nhiều hơn hẳn so với 8 - 10 món ăn như tiệc cưới thông thường. Giá mỗi suất ăn buffet trung bình từ 200.000 đồng, trong khi đó, nếu so sánh với một mâm cỗ từ 1.500.00 - 2.000.000 đồng cho bàn 6 người thì tiệc buffet sẽ kinh tế hơn. Ưu điểm của tiệc buffet là không cần sử dụng quá nhiều người phục vụ như tiệc ngồi bàn. Thay vì mỗi bàn cần có 1 - 2 người phục vụ, cô dâu chú rể nên yêu cầu các nhân viên nhà hàng tập trung giúp đỡ những vị khách lớn tuổi.



Giới trẻ hiện nay đang dần ưa chuộng tiệc buffet cho đám cưới. Ở vị trí cô dâu chú rể, họ cho rằng kiểu tiệc hiện đại này sẽ đem đến không gian thoải mái cho mọi người và tận dụng được nhiều không gian. Còn các khách mời lại thích tiệc buffet giúp họ thoải mái chuyện trò, đi lại trong đám cưới, ngoài ra họ cũng có thể tự lựa chọn các món ăn, đồ uống mình thích mà không phụ thuộc vào thực đơn cố định.
Ngoài các ưu điểm, khi đôi uyên ương chọn đãi khách bằng tiệc buffet, bạn nên cân nhắc chọn nhà hàng sao cho phù hợp. Đây là yếu tố quyết định thành công trong đám cưới. Bạn nên chọn một phòng tiệc lớn, đủ chỗ để các vị khách đi lại. Vì trong tiệc buffet, khách mời sẽ di chuyển nhiều, không ngồi yên tại chỗ như tiệc bàn truyền thống, nên cần có không gian rộng. Đôi uyên ương cũng nên sắp xếp khay đồ ăn đặt cách xa nhau để có chỗ cho khách đứng lấy đồ. Không nên để tất cả các món vào cùng một bàn mà nên chia thành 3 - 4 bàn nhỏ, vừa phân bổ được lượng khách tập trung, vừa tiện cho khách đi lại.
Muốn có không gian đám cưới rộng, thoải mái, cô dâu chú rể nên chú ý thu hẹp số lượng khách mời. Trước khi viết thiệp, đôi uyên ương và gia đình nên bàn bạc, chỉ mời những vị khách thật sự thân thiết. Nếu một người mời bạn tới đám cưới, không có nghĩa bạn phải mời lại họ tới dự lễ thành hôn. Tiệc cưới chỉ nên gần gũi, thân mật và dành cho những người quen thân. Càng ít khách mời, bạn sẽ càng dễ dàng sắp đặt một bữa tiệc buffet hợp lý. Lúc đó, cô dâu chú rể sẽ có nhiều thời gian để đi chào khách cũng như chuyện trò với tất cả mọi người tham dự tiệc.

Quý khách có nhu cầu đặt tiệc tại nhà, tiệc buffet, tiệc cưới, tiệc tất niên, tiệc sinh nhật vui lòng  liên hệ:
Công ty Tiệc MẠNH HÙNG

Đ/c: 82 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

http://www.dichvunauco.com
Email: duongmanhhung1051990@gmail.com
Hotline: 0988 653 111- Mr Hùng

Xem thêm:

SHARE