Home » , » Các món ăn ngon bổ dưỡng chế biến từ thịt ếch

Các món ăn ngon bổ dưỡng chế biến từ thịt ếch

Thịt ếch là một trong những thực phẩm có giá trị cao được nhiều chuyên gia về dinh dưỡng tư vấn sử dụng thường xuyên trong bữa cơm hàng ngày. trong thịt ếch có nhiều protein, chất béo, đường, canxi, photpho, kali, natri, sắt, đồng, magie, kẽm, selen, vitamin A, vitamin nhóm B, D, E, biotin, carotene… thật nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe đúng không các bạn.
Hôm nay các đầu bếp của dịch vụ nấu cỗ tại nhà Tiệc Mạnh Hùng sẽ hướng dẫn mọi người cách làm 2 món ăn ngon đặc sắc nhất từ thịt ếch, chúng ta cùng theo dõi ngay nào.

1.Ếch kho tộ
Nguyên liệu:
- 500 gram thịt ếch
- 2 nhánh hành lá, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 10 gram ớt khô, 1/2 muỗng cà phê tỏi băm
- Gia vị: 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê đường trắng, 1 muỗng cà phê tương ớt
Bước 1: Thịt ếch sơ chế xong thì để ráo, chặt miếng vừa ăn, cho vào tô ướp cùng nước mắm, đường và tương ớt trong 20 phút cho thịt ngấm đều gia vị. Hành lá rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 5 cm, lấy đầu hành. Ngâm ớt khô trong nước ấm, đợi ớt nở thì vớt ra, để ráo.
 Bước 2: Cho dầu vào chảo, bật bếp, chờ chảo nóng thì cho tỏi băm vào, phi thơm. Sau đó cho hết tô ếch đã ướp vào, đảo đều cho thịt ếch săn lại rồi rắc bột ớt lên, trộn đều.
Bước 3: Khi thịt ếch đã săn thì chuyển ếch qua tộ, cho ớt khô vào, đun với lửa liu riu cho đến khi phần nước sốt sệt lại, thịt ếch chín hẳn thì cho hành lá vào, rắc thêm tiêu rồi tắt bếp là xong. Món ăn này dùng nóng với cơm trắng sẽ rất đưa cơm, vì thế bạn nên nấu nhiều cơm vào đấy nhé!


2. Ếch nấu cà ri
 Nguyên liệu:
- 300 gram thịt ếch
- 1/2 gói bột cà ri
- 100 gram dừa nạo
- 50 ml sữa tươi không đường
- 1 củ cà rốt, 1 củ khoai tây, 1 củ hành tím, 2 nhánh sả, 1 trái ớt tươi
- Gia vị: 1 muỗng canh đường trắng, 2 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu
* Cách thực hiện:
- Bước 1: Ếch sau khi sơ chế thì ngâm trong nước pha cùng 1 muỗng cà phê muối. Cà rốt khoai tây, gọt vỏ rồi cắt khối vừa ăn. Hành tím, ớt băm nhuyễn. Sả đập dập, cắt khúc dài khoảng 4 cm. Ngâm dừa nạo với nước ấm rồi vắt lấy 1 tô nước cốt và 1 tô nước dã
Bước 2: Ếch sau khi ngâm thì vớt ra để ráo, sau đó ướp cùng hành tím, bột cà ri, ớt và nước mắm, trộn đều nhiều lần cho ếch ngấm gia vị. Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng thì chiên sơ khoai tây và cà rốt, sau đó vớt ra để riêng. Tiếp tục cho ếch vào nồi, xào đều cho đến khi thịt ếch săn lại.
 Bước 3: Đổ sữa tươi và nước cốt dừa vào nồi, thêm sả rồi cho phần khoai và cà rốt đã chiên vào, nêm đường và hạt nêm cho vừa ăn. Nấu sôi khoảng 10 phút, ếch chín, cà rốt và khoai mềm, phần nước hơi sệt lại là hoàn thành. Lưu ý, không nên để hỗn hợp sôi quá lâu, nếu không nước sẽ bị lợn cợn, tốt nhất nên tắt bếp khi nước vừa sôi là được. Khi ăn thì cho cà ri ra đĩa, rắc thêm tiêu và dùng cùng với cơm nóng thì rất tuyệt vời.


Một số món ăn, bài thuốc sử dụng thịt ếch:


Bổ thận khí, chữa đi tiểu nhiều ban đêm: Ếch một con khoảng 100g, tang phiêu tiêu 9g, ba kích 9g, sơn thù nhục 30g, câu kỷ tử 15g. Ếch làm sạch bỏ đầu, bàn chân, da, phủ tạng, chặt miếng nhỏ cho vào nồi hầm với các vị thuốc, hầm nhừ, nêm gia vị ăn trong bữa cơm. Người có thấp nhiệt ở bàng quang không nên ăn món này.
Bồi bổ khi yếu mệt, mới ốm dậy: Thịt ếch 100g, làm sạch, chặt nhỏ, đem xào với hành tây. Hoặc: Thịt ếch 100g, ướp với xì dầu, đường, gừng đem hấp cơm cho chín (khi cơm sắp cạn nước). Ăn nóng trong bữa cơm, ngày 1 lần. Ăn liền 1 tuần.
Thanh nhiệt giải độc, chữa mụn nhọt ở trẻ trong mùa hè: Thịt ếch 100g, bột sa nhân 5g, lá sen 1 cái, gạo tẻ 150g. Nấu cháo ếch xong cho sa nhân vào, lấy lá sen đậy nồi. Hầm thêm 5 phút, để cháo nguội, bỏ lá sen, nêm gia vị. Cho trẻ ăn vào bữa sáng.
Chữa suy nhược ở trẻ em, đầy bụng, ăn không tiêu: Thịt ếch 100g, gạo tẻ 100g. Thịt ếch làm thịt, rửa sạch, chặt thành miếng, ướp gia vị, cho vào nồi đun chín. Cho gạo đã vo sạch vào cùng ninh nhừ thành cháo, thêm hành, gia vị, ăn nóng, ngày 1 lần. Ăn liền 1 tuần.
Với những kiến thức bổ ích trên bạn hãy bổ xung món thịt ếch vào thực đơn bữa cơm gia đình bạn hàng ngày nhé.

Công ty Tiệc MẠNH HÙNG
Đ/c: 82 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
http://www.dichvunauco.com/
Email: duongmanhhung1051990@gmail.com

Hotline: 0988 653 111- Mr Hùng

Xem thêm:

SHARE