GÀ BÓ XÔI MÓN NGON TẠI NHÀ

Gà bó xôi hay còn biết đến với cái tên Gà không lối thoát là món ăn nổi tiếng, lớp xôi bên ngoài vàng giòn rụm, thịt gà chín mềm, thơm ngọt bên trong tạo nên hương vị riêng và độc đáo của món ăn này. Vậy làm thế nào để chế biến được món gà bó xôi chuẩn vị? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để được chia sẻ của đầu bếp Tiệc Mạnh Hùng cách làm gà bó xôi chiên giòn, hấp dẫn tại nhà bạn nhé. 


Cách làm gà bó xôi chiên giòn

Nguyên liệu chuẩn bị làm gà bó xôi chiên giòn

Gà làm sẵn: 1 con khoảng 1,2kg (Bạn nên chọn gà ta để khi chế biến món gà bó xôi chiên giòn thơm ngon, hấp dẫn hơn vì thịt ăn sẽ dai, ngon hơn, không bị bở).
Gạo nếp (Nếp nương) : 1kg.
Hành lá, hành khô, gừng.
Nước cốt dừa: 1 lon. (Có thể mua ngoài siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa).
Gia vị: Muối, đường, hạt tiêu, bột nêm gà.


Sơ chế nguyên liệu làm gà bó xôi chiên giòn

– Gà mua làm sẵn mang về lấy muối xát lên khắp mình gà để làm sạch lông tơ rồi dùng nước rửa sạch. Sau đó cho gà ngâm vào nước muối loãng khoảng 10 phút rồi vớt ra rổ thưa để ráo nước. Vì là gà mua sẵn, bạn nên sơ chế lại cho sạch sẽ, vừa là để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vừa là để cách làm gà bó xôi chiên giòn ngọt thơm, hấp dẫn hơn.

– Hành lá làm sạch, thái khúc nhỏ.

– Gừng, hành khô bỏ vỏ, băm nhỏ.

– Gạo nếp vo sạch rồi cho nước ngập khoảng gần 2 đốt ngón tay +1/2 lon nước cốt dừa+ 1 thìa cà phê muối, ngâm khoảng 5 tiếng cho gạo nở, sau đó vớt gạo ra để ráo nước. Như vậy là bạn đã sơ chế xong nguyên liệu của cách làm gà bó xôi chiên giòn thơm ngon tại nhà rồi.

Tiến hành thực hiện cách làm gà bó xôi chiên giòn

Bước 1: Dầu ăn cho vào chảo đun nóng thêm gừng, hành khô vào phi vàng thơm sau đó trút ra bát để riêng.

Bước 2: Khi chảo vẫn đang nóng cho thêm dầu ăn vào đun nóng già rồi thả hết hành lá vào đảo đều qua là được, cho ra bát khác để tách riêng với gừng, hành khô.

Bước 3: Gạo nếp trút vào bát to + 1 thìa muối + bột nêm gà + hỗn hợp gừng, hành khô vừa phi vàng vào trộn đều.

Bước 4: Đối với gà bạn ướp thêm với một chút muối + một chút hạt tiêu khoảng 30 phút cho món gà bó xôi chiên giòn đậm vị, thơm ngon hơn.

Bước 5: Cho nước vào nồi hấp đun sôi rồi đổ gạo nếp vào, cho gà lên trên gạo nếp hấp chung. Hấp đến khi nào gà gần chín thì gắp ra đĩa, tiếp tục hấp xôi đến khi xôi chín mềm, dẻo là được. Khi xôi chín mềm, bạn cho nốt 1/2 lon nước cốt dừa vào để xôi thơm và béo ngậy hơn nhé.


Bước 6: Khi xôi đã chín và còn nóng bạn tiến hành bọc xôi kín xung quanh gà, càng kín càng tốt.

Để thực hiện quá trình bọc xôi đơn giản, dễ dàng hơn bạn nên dùng màng bọc thực phẩm hay giấy bạc, sau đó trải rộng giấy bạc ra mâm rồi cho xôi nếp đã chín vào dàn đều dầy khoảng 1,5cm và nhớ nén chặt xôi lại cho thành một khối. Tiếp đó cho gà vào giữa xôi rồi cuốn lại, bọc xôi cho kín hết gà không bị hở thì thôi. Bóc giấy bạc ra, đợi xôi nguội rồi tiếp tục thực hiện bước tiếp theo của cách làm gà bó xôi chiên giòn cực đơn giản tại nhà bạn nhé.

Bước 7: Cuối cùng bạn cho dầu ăn vào chảo sâu lòng, nhớ là cho nhiều dầu ăn để ngập ít nhất 1/2 con gà bạn nhé. Sau đó đun cho dầu nóng già rồi thả gà bó xôi vào tiến hành chiên. Chiên đến khi nào xôi bọc bên ngoài giòn, vàng đều là được. Vớt gà ra rổ thưa để ráo dầu.



Vậy là chỉ với 7 bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong cách làm gà bó xôi chiên giòn ngon, hấp dẫn và béo ngậy tại nhà rồi. Đợi xôi chiên bớt nóng rồi tách xôi ra để thưởng thức thịt gà thôi nào. Xôi chiên và gà chặt thành những miếng vừa ăn rồi xếp vào đĩa, cho xôi chiên xếp xung quanh để trang trí sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Với những bước thực hiện cách làm gà bó xôi chiên giòn, hấp dẫn tại nhà mà Tiệc Mạnh Hùng vừa chia sẻ trên đây, chắc chắn sẽ là món ăn mang đến cho gia đình bạn hương vị thơm ngon khó mà cưỡng lại. Ngoài ra với thịt gà bạn cũng có thể chế biến ra rất nhiều món như: 
 Dê đủ món tại nhà Hà Nội 
 Trâu đủ món tại nhà ở Hà Nội… cũng rất ngon bạn nhé.

Quý khách có nhu cầu đặt tiệc chuyên món, tiệc tại nhà, tiệc buffet, tiệc cưới, tiệc sinh nhật, xin liên hệ:

Công ty Tiệc MẠNH HÙNG

Đ/c: 82 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

http://www.dichvunauco.com/

Email: duongmanhhung1051990@gmail.com

Hotline: 0988 653 111- Mr Hùng

Chúng tôi phục vụ 24/7 - Dù thời tiết nắng mưa chúng tôi đều đảm bảo bữa tiệc liên hoan của khách hàng được tươm tất, chu đáo và ngon miệng nhất


Tiệc Mạnh Hùng- Món ngon đến tận nhà

Tham khảo thêm thực đơn của chúng tôi :

SHARE