Home » , » Thực đơn nấu cỗ giỗ mùa hè mát mẻ

Thực đơn nấu cỗ giỗ mùa hè mát mẻ

Để có được mâm giỗ vừa sang trọng, ý nghĩa, ngon miệng và tiết kiệm, đòi hỏi người nấu phải thiết lập thực đơn phù hợp, đảm bảo nhiều yếu tố khác nhau. Nếu mùa đông mâm cỗ có phần cay nóng thì thực đơn cỗ giỗ ngày hè nên được xây dựng với các món thanh mát và phù hợp tính chất vùng miền.

Thực đơn nấu cỗ giỗ mùa hè mát mẻ


Mâm cỗ ngày giỗ - nét đẹp văn hóa người Việt

Ngày giỗ là một buổi lễ theo nghi thức, phong tục tập quán của người Việt Nam nhằm tưởng nhớ đến người đã khuất. Việc tổ chức giỗ không theo một quy tắc nhất định mà tùy thuộc vào điều kiện gia đình, phong tục tập quán,... Tuy nhiên, tất cả đều được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm bày tỏ sự tri ân, tưởng nhớ và tình cảm đến người được thờ cúng.

Thông thường, ngày giỗ được tổ chức vào đúng ngày âm lịch của người đã mất. Các thành viên trong gia đình sẽ tụ họp trước ngày cúng và trao đổi ý kiến để có được mâm cỗ phù hợp. Đặc biệt, việc nhớ đến ngày giỗ từ lâu đã được xem là nghĩa vụ của con cháu, đây được xem như nét đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

Tuy nhiên, tùy vào điều kiện kinh tế cụ thể của mỗi gia đình mà có thể chế biến thêm một số món ăn khác hoặc giảm bớt một số món ăn sao cho phù hợp. Dù vậy, vẫn luôn cần phải đảm bảo yếu tố sạch sẽ, tươm tất cho mâm cơm cúng để thể hiện lòng biết ơn và sự thành kính dành cho người đã khuất.

Còn nếu bạn không có nhiều thời gian chuẩn bị cho buổi cỗ giỗ nhà mình thì hãy liên hệ với TIỆC MẠNH HÙNG và tham khảo thực đơn của chúng tôi nhé.

TIỆC MẠNH HÙNG - Dịch vụ nấu cỗ tại nhà Hà Nội

Hotline- 0988653111

Website: dichvunauco.com

đặt cỗ giỗ tại nhà hà nội

thuê nấu cỗ tại nhà hà nội


SHARE