Home » » Tổng Hợp Các Cách Ướp Lòng Heo Nướng Ngon Ngất Ngây

Tổng Hợp Các Cách Ướp Lòng Heo Nướng Ngon Ngất Ngây

Với những cách ướp lòng heo nướng tại nhà cực đơn giản dưới đây, bạn có thể trổ tài chiêu đãi cả gia đình món lòng heo nóng hổi, thơm ngon cho ngày đông thêm ấm áp.
Lòng heo không chỉ là món nhậu quen thuộc của cánh mày râu mà cả chị em cũng cực yêu thích. Nếu bạn đã quen thuộc với lòng heo luộc, lòng heo xào thì hôm nay thử với lòng heo nướng xem sao. Cách ướp lòng heo nướng vô cùng quan trọng, quyết định đến độ ngon của món ăn. Tuy không cầu kì, nguyên liệu cũng không khó kiếm nhưng bạn cần lưu ý trong từng khâu, từ chọn lòng heo ngon, sơ chế cho lòng hết hôi, ướp hay nướng. Cùng khám phá bí quyết ngay bây giờ nhé.

Cách ướp lòng nướng sa tế
Nguyên liệu chuẩn bị
+ Lòng non: 1 kg
Lòng non nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín. Bạn nên đi chợ sớm, chọn mua những đoạn lòng phần đầu, cuống bé, ruột dầy căng tròn, dịch bên trong trắng hồng.
+ Dạ dày, lòng già, gan tùy ý thích
+ Sa tế: 4 thìa (có thể thay đổi tùy vào độ cay mong muốn)
+ Sả: 4 cây
+ Gừng: 1 củ
+ Chanh hoặc giấm
+ Gia vị khác: mắm, muối, tiêu, ớt,..
Cách làm lòng nướng sa tế



Bước 1: Sơ chế lòng heo

Lòng heo thường có mùi hôi nên bước sơ chế vô cùng quan trọng. Lòng heo mua về rửa qua nước 1 lần cho sạch. Sau đó, dùng chanh hoặc giấm cùng với muối hạt bóp đều để loại bỏ hết mùi hôi khó chịu.
Chuẩn bị nồi nước đun sôi, thêm vài nhánh sả và gừng đập dập. Nước sôi thì thả lòng non vào chần qua để lòng se lại. Sau đó, vớt lòng thả vào chậu nước rửa cho thật sạch. Thái lòng thành từng đoạn ngắn vừa ăn.




Bước 2: Ướp lòng nướng sa tế

Lấy phần gừng và sả còn lại băm nhỏ. Cho lòng non vào cái bát to. Cho gừng sả, sa tế, thêm chút bột nêm, mì chính rồi trộn đều. Ướp lòng non khoảng 1 tiếng cho ngấm gia vị trước khi nướng.

Bước 3: Làm lòng nướng sa tế

Dùng xiên tre xiên lòng non thành từng xiên. Bạn nướng trên than hoa đều tay, thỉnh thoảng lật để lòng non không bị cháy. Đến khi lòng chín vàng, có mùi thơm là được. Nếu không có bếp than, bạn có thể nướng bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu.

Lòng heo nướng sa tế dai dai, giòn giòn, cay nồng vị sa tế. Bạn có thể ăn kèm rau sống ngon tuyệt đỉnh luôn.

Còn nếu nhà mình có cỗ mà không có nhiều thời gian để chuẩn bị thì hãy gọi cho MẠNH HÙNG nhé.

Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ:
TIỆC MẠNH HÙNG - Dịch vụ nấu cỗ tại nhà Hà Nội
Hotline- 0988653111
Website: dichvunauco.com
SHARE