Home » » Tổng hợp các món ngon làm từ gà

Tổng hợp các món ngon làm từ gà

Bạn đang phân vân không biết nên chế biến gà như thế nào để thay đổi khẩu vị cho gia đình. Dưới đây là tổng hợp các món ngon từ gà siêu ngon, dễ nấu tại nhà mời bạn cùng tham khảo nhé!

Thịt từ con gà là thực phẩm quen thuộc, được xuất hiện nhiều trong các bữa ăn gia đình Việt. Với nguyên liệu là thịt gà bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau vừa đảm bảo dinh dưỡng cho bữa cơm lại không khiến mọi người cảm thấy ngán, đặc biệt phải kể đến những món dưới đây.

1. Gà nướng muối ớt

Nếu như nhắc đến các món ăn ngon từ thịt gà thì chắc chắn không thể bỏ qua món gà nướng muối ớt.

Món ăn này hấp dẫn người ăn bởi phần da giòn, thịt gà mềm thấm vị mặn của muối, cay nồng của ớt. Khi ăn bạn có thể bỏ gà ra dĩa rồi xé phay hoặc chặt thành miếng vừa ăn bày ra đĩa, ăn kèm với rau sống, dưa leo là tuyệt vời nhất.

Những ngày mưa lạnh mà được thưởng thức món gà nướng muối ớt sẽ giúp cơ thể ấm hơn, đồng thời thịt gà rất giàu dinh dưỡng giúp bạn bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể khỏe mạnh.



2. Gà hấp nước mắm

Gà hấp nước mắm cũng là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Nhờ cách chế biến bằng phương pháp hấp nên giữ trọn được hàm lượng dinh dưỡng cũng như vị ngọt tự nhiên của thịt gà, cộng thêm mùi nước mắm thơm lừng, thấm đượm vào từng thớ thịt đảm bảo ăn là ghiền.

Cách chế biến món gà hấp nước mắm cũng rất đơn giản chỉ cần ít phút chế biến là bạn đã có ngay món ăn ngon, hấp dẫn, ai đã nếm thử một lần là không bao giờ quên.


3. Lẩu gà thuốc bắc

Lẩu gà thuốc bắc không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn là món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả nhà giúp: bồi bổ thể lực, tăng cường sức khỏe, an thần,...

Nước lẩu được nấu từ xương gà và các vị thuốc bắc nên có mùi thơm rất đặc trưng, thịt gà nấu vừa chín tới dai ngon chấm cùng chút muối ớt hay muối tiêu thì đảm bảo ngon hết sẩy.



4. Gà ác tần ngải cứu

Vào những ngày thời tiết chuyển mùa cuối năm, cơ thể con người thường mắc các bệnh như cảm cúm, ho, sốt, sổ mũi. Còn gì tuyệt vời hơn là được ăn gà ác tần ngải cứu đầy bổ dưỡng và giúp hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Cách thực hiện món ăn này cũng rất đơn giản, gà ác sau khi sơ chế xong thì xoa đều các gia vị vào mình gà, tiếp tục nhồi một ít lá ngải cứu vào bụng. Sau đó cho gà vào nồi luộc với một ít lá ngải cứu xếp dưới đáy, luộc từ 20-30 phút rồi tắt bếp, ngâm thêm 30 phút nữa là hoàn thành. Bí quyết để thịt gà thơm hơn là bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng sau cùng để dậy mùi.


5. Gà xào xả ớt

Đây là món phổ biến tại nhiều gia đình, vì dễ chế biến mà khi ăn lại rất hao cơm. Màu vàng bắt mắt, vị thơm nồng của sả thêm chút cay của ớt, hòa quyện cùng miếng gà thơm nức mũi đậm đà vừa ăn rất hoàn hảo.

Cách làm gà xào sả ớt chỉ với vài bước đơn giản. Gà sau khi làm sạch thì chặt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó cho gà vào chảo xào với hành, tỏi, sả, ớt đã phi thơm trước đó. Đến khi thịt săn lại thì nêm nếm gia vị sao cho vừa với một ít nước lọc, đun sôi đến khi cạn nước là hoàn thành.


Gà thì có thể chế biến thành nhiều món tùy theo từng khẩu vị hay mục địch buổi tiệc vì vậy anh/chị hoàn toàn có thể tham khảo nhiều món khác từ nhé.

Nếu nhà mình có cỗ mà không có nhiều thời gian chuẩn bị thì hãy gọi ngay cho dịch vụ nấu cỗ MẠNH HÙNG nhé
Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ:
Hotline- 0988 653 111

SHARE