Home » , » Món ngon cuối tuần - BABA OM CHUỐI ĐẬU SIÊU NGON

Món ngon cuối tuần - BABA OM CHUỐI ĐẬU SIÊU NGON

Món baba om chuối đậu hay nấu rượu vang là sở thích của nhiều người vì dễ ăn và có vị ngọt của thịt, vị thơm của chuối đậu. Cùng với các đầu bếp của Tiệc Mạnh Hùng tại nhà tìm hiểu chi tiết cách làm món ăn dưới đây nhé

Món ngon cuối tuần - BABA OM CHUỐI ĐẬU SIÊU NGON

1.Nguyên liệu chế biến
+ Thịt ba chỉ.
+ Hành, tỏi, nghệ, riềng củ.
+ Chuối tiêu: 3 quả.
+ 100 gram mỡ nước.
+ Chút mẻ ,mắm tôm.
+ Ba ba sống: 1 con.
+ Đậu hũ non: 2 miếng.
+ Gia vị: Mắm, muối, tiêu bột, lá lốt, hành lá.


2. Cách làm
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu và gia vị
- Những quả chuối tiêu xanh tước vỏ ngoài, sau đó những quả to ta cắt làm 4 khúc ngắn mỗi khúc dài chừng 3cm, một khúc nhỏ ta lại chẻ làm 4 phần, chẻ tới đâu ngâm ngay vào chậu nước có pha sẵn một chút mẻ, muối giúp cho chuối không bị thâm đen.
– Củ riềng, nghệ rửa sạch, giã nát vắt lấy phần nước cốt.
– Mẻ, mắm tôm dùng rây lọc bỏ phần bã
Bước 2: Sơ chế và làm thịt baba
Thịt ba ba và thịt ba chỉ cùng ướp với gia vị gồm: hành, tỏi băm nhuyễn, mắm tôm, mẻ, tiêu bột, nước riềng, nghệ, trộn thật đều cho ngấm gia vị. Ba ba sống chặt đầu, nhúng nước sôi, cọ rửa sạch sẽ hết nước màng, mang lên thớt, lấy mũi dao sắc nhon rạch đường xung quanh, rồi mổ theo rìa của mai rùa, moi hết ruột gan bỏ ra ngoài. Cuối cùng lấy khăn lau sạch sẽ rồi chặt phần thịt thành từng miếng vuông dài chừng 5 cm.



Bước 3: Om baba với chuối đậu
Lấy 1 cái nồi đổ một lượng dầu ăn vừa đủ, bắc lên bếp bật lửa đun nóng già cho hành, tỏi vào phi thơm, cho thịt ba ba và thịt heo vừa ướp xong vào xào nêm gia vị: Nước mắm, muối, tiêu, đổ nước ngập mặt thịt đun sôi, nhớ phải đậy nắp.
- Khi thấy thịt ba ba, thịt ba chỉ chín thì cho chuối, đậu hũ vào tiếp tục đun cho tới khi chuối chín nhừ, nước cạn còn xâm xấp thì tắt bếp. Lưu ý là chọn chuối om baba phải là chuối xanh và là chuối ta để baba dậy lên được hương thơm đặc trưng nhất



Ngoài baba om chuối đậu các bạn cũng có thể chế biến món ăn khác rất ngon từ baba như rang muối hay nấu rượu vang.
Cuối tuần mà chúng ta đãi gia đình bằng món ba ba om chuối đậu thì thật ngon và ý nghĩa, giúp phục hồi sức khỏe sau một tuần làm việc vất vả. Còn những ai mà bận rộn không có thời gian để làm thì có thể liên hệ nấu cỗ tại nhà của Mạnh Hùng Tiệc chúng tôi sẽ nấu và đem đến cho bạn cùng với gia đình thưởng thức.

Công ty Tiệc MẠNH HÙNG

Đ/c: 82 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

http://www.dichvunauco.com/

Email: duongmanhhung1051990@gmail.com

Hotline: 0988 653 111- Mr Hùng

SHARE