Home » , » Cách nấu thịt ngỗng giả cầy ngon lạ những ngày nóng

Cách nấu thịt ngỗng giả cầy ngon lạ những ngày nóng

Thịt ngỗng nổi tiếng là loại thịt giàu chất dinh dưỡng nhất và được dùng rất phổ biến. Vậy bạn đã bao giờ thử cách nấu thịt ngỗng giả cầy bao giờ chưa? Nếu chưa thì hôm nay Đặt cỗ tại nhà Hà Nội  - Tiệc chuyên Ngỗng đủ món xin giới thiệu với các bạn cách chế biến Ngỗng nấu giả cầy thơm ngon cho bữa ăn gia đình hấp dẫn hơn nhé!


Cách nấu món thịt ngỗng giả cầy đơn giản mà ngon miệng cho những ngày nắng nóng

Thịt ngỗng là nguồn thực phẩm rất được yêu thích. Tuy nhiên bạn mới chỉ hay ăn ngỗng luộc hay quay đã gây nhàm chán cho bạn và người thân. Là một nhà nội trợ thông thái thì chắc hẳn bạn sẽ biết thay đổi cách chế biến đồ ăn để đem lại sự mới lạ cho gia đình mình. Hãy nấu thịt ngỗng giả cầy để giúp cả nhà được ăn ngon miệng hơn nhé.

Nguyên liệu nấu thịt ngỗng giả cầy
Thịt ngỗng: 1,5 kg, nhớ mua thêm cả chút cổ cánh
Mẻ: 1 bát con
Riềng: giã nhuyễn
Mắm tôm: 3 muỗng
Gia vị: mắm, bột canh, hạt tiêu giã nhỏ
Bạn nên chọn phần thịt ít mỡ để khi làm món giả cầy thịt sẽ không bị tóp vì không có nhiều mỡ. Nên chọn những miếng thịt ngỗng chắc tay, khi dùng tay nhấn thì thịt có độ đàn hồi, dày thịt và lớp da mỏng


Các bước nấu thịt ngỗng giả cầy
Bước 1:

Muốn món ăn ngon thì bạn phải lựa được phần thịt ngon nhất. Thường thì làm giả cầy mọi người hay chọn phần thịt đùi. Nên chọn phần đùi để thịt chắc, phần da đều và ngon, đặc biệt là đùi ít mỡ, da cũng không quá dày.

Rửa phần đùi và cổ cánh cùng với nước sạch sau đó xát muối tất cả để loại bỏ mùi hôi. Rồi lại rửa lại với nước rồi để ráo. Chú ý phần cổ cánh phải nhặt hết lông thừa để khi thui không bị cháy khét.

Bước 2:

Bọc ngan vào giấy báo để đem đi nướng qua phần vỏ. Khi đã nướng xong thì để cho thịt ngỗng nguội. Sau đó chặt đùi và cổ cánh thành những miếng vừa ăn.

Ướp thịt ngỗng với các gia vị như là mẻ, riềng giã nhuyễn, một chút mắm tôm đặc cùng bột canh và mắm nguyên chất. Dùng đũa đảo đều cho gia vị được phủ đều lên miếng thịt. Để ngỗng trong xoong và ướp khoảng 20 phút cho ngấm đều từng thớ thịt.

Bước 3:

Khi thịt ngỗng đá ngấm gia vị thì sau đó cho nồi đựng thịt lên bếp. Bật lửa to rồi xào qua thịt ngỗng,đổ thêm một chút nước để ninh. Đun sôi phần sốt rồi đậy nắp. Đun thịt ngỗng với lửa nhỏ để thịt nhanh nhừ.

Đun khoảng 30 phút, đậy nắp. Kiểm tra thường xuyên cho đến khi nước cạn, sốt bắt đầu sánh lại, thấy thịt mềm hơn thì chúng ta tắt bếp. Xếp thịt ra đĩa rồi thưởng thức.


Quý khách có nhu cầu đặt tiệc chuyên ngỗng, tiệc tại nhà, tiệc buffet, tiệc cưới, tiệc sinh nhật, xin liên hệ:

Công ty Tiệc MẠNH HÙNG

Đ/c: 82 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

http://www.dichvunauco.com/

Email: duongmanhhung1051990@gmail.com

Hotline: 0988 653 111- Mr Hùng


Xem thêm:
SHARE