Home » , » Cách chế biến món bò sốt ngũ vị thơm lừng, hấp dẫn

Cách chế biến món bò sốt ngũ vị thơm lừng, hấp dẫn

Cách làm món bò sốt ngũ vị thơm lừng mềm ngọt của bò cùng vị cay nồng của gừng tươi, mang đến món kho đậm đà rất thích hợp bổ sung vào thực đơn món ngon mỗi ngày. Chỉ với một chút thịt bò kho đậm vị này bạn sẽ có một bữa cơm ngon miệng nhé. Vậy cách chế biến món bò sốt ngũ vị thơm lừng, hấp dẫn là cách nào, hãy cùng chúng tôi tham khảo cụ thể thông qua nội dung bài viết dưới đây.


Mô tả chi tiết:
Cách nấu bò sốt ngũ vị hương là một cách nấu đòi hỏi người nội trợ dành nhiều thời gian cho bữa ăn bởi quá trình nấu món này rất lâu. Cách nấu món bò kho không quá phức tạp tuy nhiên quá trình sơ chế và chuẩn bị nguyên liệu lại rắc rối và thời gian chờ đợi để bò kho ngũ vị hương mềm và ăn được thì cũng khiến bạn  khá suốt ruột. Ở đây dichvunauco.com giới thiệu đến bạn cách nấu bò sốt ngũ vị hương đơn giản như các kiểu cách nấu bò kho sốt vang hay bò kho bánh mỳ vậy. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách đơn giản nhất của chúng tôi chia sẻ như sau.
Định lượng: 500 gram thịt bò cho 4 người ăn
Cách chế biến món bò sốt ngũ vị thơm lừng, hấp dẫn

Hướng dẫn chế biến món bò sốt ngũ vị:
Nguyên liệu chuẩn bị bò sốt ngũ vị:
- 500 gram thịt bò tươi. Thịt bò bạn chọn thịt màu đỏ tím, sờ vào thấy mềm và dính tay.
- Muối, hạt nêm, đường, bột năng, hạt tiêu
- 1 củ cà rốt
- Gừng, tỏi, hành sả, ớt
- Bột ngũ vị hương
Cách làm bò sốt ngũ vị hương:
Bước 1: Sơ chế thịt bò
- Thịt bò mua về rửa sạch. Nếu bạn muốn khử mùi thì dùng rượu trắng hòa với gừng rửa qua rồi rửa lại bằng nước sạch. Thật ra bước này không cần thiết bởi nếu bạn mua được thịt bò tươi thì thịt sẽ rất thơm và có mùi vị đặc trưng. Sau đó bạn thấm khô nước và cắt thành từng miếng vừa ăn.
- Cà rốt rửa sạch gọt vỏ bổ đôi rồi cắt thành khúc vừa ăn
- Sả bóc bỏ lớp vỏ già, đập dập rồi thái thành khúc theo chiều dài từ 3cm đến 4cm, chẻ đôi hoặc chẻ ba tùy bạn.
- Bạn chuẩn bị hành, tỏi, gừng, ớt rửa sạch đập dập rồi băm nhỏ.
Bước 2: Tiến hành ướp thịt bò với nước mắm, muối, các loại gia vị đã băm nhỏ và 1 gói ngũ vị hương (bạn cũng có thể cho thêm theo ý thích), nửa muỗng café đường, 1 nhúm nhỏ mì chính, nửa muỗng café hạt tiêu. Bạn nên ướp bò ít nhất 30 phút trước khi thực hiện cách nấu bò sốt ngũ vị hương để bò ngấm gia vị.
Bước 3: Bạn cho bò vào xào sơ với lửa to rồi nhanh tay đổ nước vào ngập thịt bò. Kho liu riu khoảng 1 tiếng đến 2 tiếng thử xem bò chín mềm thì nêm nếm lại gia vị, cho cà rốt vào kho đến khi cà rốt chín mềm.
Bước 4: Bạn đổ 2 thìa café bột năng ra bát con, pha thêm nửa bát nước rồi từ từ đổ vào nồi thịt bò kho, vừa đổ vừa khuấy đều. Thấy nồi thịt bò kho tạo được độ sánh rồi thì tắt bếp.
Cách chế biến món bò sốt ngũ vị thơm lừng, hấp dẫn

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món thịt bò sốt ngũ vị hương ngon thơm lừng mùi hoa hồi, quế và thảo quả. Món thịt bò theo hướng dẫn của dichvunauco.com sẽ cho thành quả món thịt bò màu nâu đỏ thơm ngọt sánh mịn, ăn với cơm hay bánh mì đều tuyệt vời. Dịch vụ nấu cỗ tại nhà Mạnh Hùng nhận đặt mâm, đặt bàn với số lượng theo yêu cầu không giới hạn để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. 
SHARE