Home » » Tiệc tại nhà- Tiệc cưới Buffet tại sao không?

Tiệc tại nhà- Tiệc cưới Buffet tại sao không?

Ở những miền quê, dường như tiệc cưới tại gia đã trở nên quen thuộc với những mâm cao, cỗ đầy được chuẩn bị từ trước với những thực đơn cố định cho các mâm. 
Xem thêm:

Nhưng trong điều kiện kinh tế hiện nay, các gia đình thường muốn chuẩn bị tiệc cưới một cách chu đáo và sang trọng nhất để tiếp đãi người thân, bạn bè và các khách mời đến tham dự. Chính vì thế, các tiệc cưới được sáng tạo, đổi mới để mang đến sự khác biệt mang đến cho khách mời sự ấn tượng và thú vị đặc biệt là cách tổ chức  tiệc cưới  bằng tiệc buffet với thực đơn đa dạng, phong phú phù hợp với khẩu vị của nhiều khách mời.
tiệc buffet
Tiệc buffet
Hôm nay, Nấu Cỗ Hà Nội xin phép chia sẻ kinh nghiệm khi tổ chức tiệc cưới buffet:
  1. Đặc điểm: Buffet là tiệc mọi người tự phục vụ, tự chọn đồ ăn theo ý thích của mình. Thực đơn tiệc buffet phong phú, thường có khoảng 15-20 món khác nhau, nhiều hơn hẳn so với 8-12 món theo mâm cỗ truyền thống ở Việt Nam.
  2. Giá cả tiệc buffet  tùy theo khách sạn, nhà hàng mà uyên ương lựa chọn.
  3. Tiệc buffet không cần nhiều người phục vụ như tiệc ngồi bàn theo kiểu truyền thống
  4. Đối tượng khách của tiệc buffet thường là người trẻ hoặc khách mời có phong cách trẻ trung. Khách mời lớn tuổi ít khi thích tiệc buffet vì phải di chuyển nhiều để đi lấy đồ ăn. Với cô dâu chú rể, uyên ương cho rằng kiểu tiệc hiện đại này sẽ đem đến không gian thoải mái cho mọi người và tận dụng được nhiều không gian. Còn với khách mời, họ lại thích tiệc buffet vì có thể thoải mái đi lại, chuyện trò, ngoài ra cũng có thể tự lựa chọn các món ăn yêu thích mà không phụ thuộc vào thực đơn cố định.
5. Khi chọn địa điểm, cô dâu chú rể phải chọn nơi nào có khả năng phục vụ tiệc buffet.
6. Diện tích phòng tiệc cũng đóng vai trò lớn góp phần tạo nên thành công của đám cưới. Phòng tiệc buffet nên lớn đủ để khách mời thoải mái đi lại.
7. Ngay khi thiết kế thiệp cưới, uyên ương cũng cần ghi rõ trên thiệp hình thức tổ chức để khách mời biết trước về phong cách tiệc buffet.
đặt tiệc tại nhà
8. Khi sắp xếp trong tiệc, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà hàng chia đồ ăn thành 3-4 khu vực đặt xung quanh tiệc, tránh tập trung đồ ăn vào một chỗ, gây khó khăn cho khách mời khi số lượng người tham dự quá đông.
9. Dù tiệc cưới theo phong cách hiện đại nhưng cô dâu chú rể cũng nên giữ các nghi thức cưới truyền thống như trao nhẫn, cắt bánh, cảm ơn khách mời… Bởi nếu không có phần nghi lễ này, đám cưới sẽ không có dấu ấn riêng.
10. Tiệc buffet tạo nên không gian cưới thoải mái, khách mời dễ dàng di chuyển theo ý muốn, đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm vì cô dâu chú rể không tới từng bàn chào khách như tiệc truyền thống. Vì vậy để phần giao lưu giữa khách và uyên ương thân mật, cô dâu chú rể nên tổ chức những trò chơi đơn giản và mời khách tham dự.

Trên đây là kinh nghiệm làm tiệc cưới buffet của Nấu Cỗ Hà Nội.
Bạn vẫn còn lo lắng cho bữa tiệc cưới của mình hay để Nấu Cỗ Hà Nội giúp đỡ các bạn.
Liên hệ với chúng tôi: 0988 653 111- Mr Hùng.


SHARE