Home » » Học ngay cách làm món ngao xào nóng hổi ngày se lạnh

Học ngay cách làm món ngao xào nóng hổi ngày se lạnh

Mùa đông se lạnh đến rồi còn gì vui hơn khi cả gia đình bên nhau quây quần ăn những món ăn nóng nóng, cay cay mà không thể không nhắc đến món ngao xào sả ớt cay nóng thơm lừng đúng không nào. Nhưng làm thế nào để có một đĩa ngao xào thơm ngon mà không tanh lại là cả một bí kíp. Cùng vào bếp với dịch vụ nấu cỗ tại nhà ở hà nội ngay để học cách làm món ăn ngon này nhé!


Học ngay cách làm món ngao xào nóng hổi ngày se lạnh

Nguyên liệu:
- Ngao hoa
- Ớt, sả, tỏi, hành lá, gừng
- Đường, tương ớt, bột canh, nước lọc
- 1 chút nước cốt chanh
Cách làm:
Bước 1: Ngao mua về các bạn ngâm vào nước có cắt vào vài lát ớt, ngâm khoảng 4-5 giờ cho ngao nhả hết chất bẩn, sau đó rửa sạch để ráo. Sả: 1/2 số sả đập dập băm nhỏ, 1/2 còn lại thái sợi. Tỏi đập dập băm nhỏ. Hành lá thái khúc. Ớt thái vát. Gừng thái sợi.
Bước 2: Các bạn pha một hỗn hợp nước gồm: 2 thìa cơm đường + 3 thìa cơm tương ớt + 1 thìa cà phê bột canh, tỏi, ớt, gừng,1 thìa cơm nước trắng, khuấy đều.
Bước 3: Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào phi thơm xả. Đổ hỗn hợp nước vừa pha ở trên (bước 3) vào chảo, đun sôi. Đổ ngao vào chảo đảo đều cho đến khi ngao mở hết miệng tức là ngao đã chín. Tiếp tục cho hành lá thái khúc, nước cốt 1 quả chanh vào đảo đều rồi tắt bếp.

Học ngay cách làm món ngao xào nóng hổi ngày se lạnh


Cuối cùng bạn chỉ cần cho ngao ra đĩa và thưởng thức. Chỉ qua một số bước chế biến đơn giản các bạn đã có một đĩa ngao xào ngon tuyệt vời!
Chúc bạn thành công và ngon miệng nhé!
Công ty Tiệc MẠNH HÙNG
Trụ sở 82 Mễ Trì Hạ, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Văn phòng Long Biên: 80 Phú Viên, Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội
Email: duongmanhhung1051990@gmail.com
Hotline: 0988 653 111- Mr Hùng
Xem thêm thực đơn của tiệc MẠNH HÙNG:


SHARE